Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổng kết hoạt động năm 2021 In trang
07/01/2022 05:12 CH
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đơn vị Khối trưởng phát biểu chủ trì hội nghị

Hội nghị do đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (đơn vị Khối trưởng) và đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh (đơn vị Khối phó) chủ trì cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 10 cơ quan, đơn vị trong Khối. Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đến dự. 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, công tác thi đua - khen thưởng của các cơ quan Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, chủ động triển khai đồng bộ các nội dung theo phát động thi đua, đăng ký thi đua ngay từ đầu năm. Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của các đơn vị trong Khối đã được đổi mới về cả nội dung và hình thức; tiêu chí, nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể; triển khai sâu rộng đến cán bộ, công chức. Khối thi đua đã linh hoạt, sáng tạo phối kết hợp với các đoàn thể trong tổ chức các hoạt động phong trào tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động, trong chức sắc tôn giáo và toàn thể Nhân dân. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong Khối được nâng lên; phát huy được vai trò Ban Chấp hành Công đoàn các cơ quan trong việc phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cán bộ, công chức, đoàn viên thực hiện phong trào thi đua; nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức cơ quan về công tác thi đua, khen thưởng được nâng lên, tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được quan tâm thực hiện tốt; kịp thời phát hiện nhiều nhân tố điển hình tiên tiến là nông dân, công nhân, trí thức, người lao động trực tiếp... trên tất cả các mặt của đời sống xã hội. Công tác tổ chức giao lưu, học tập các mô hình hay, trao đổi kinh nghiệm giữa các điển hình tiên tiến đã bước đầu được triển khai thực hiện. 

Đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2021, Ban Vận động của Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã vận động được 170 triệu đồng để làm nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trong năm vừa qua, các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của 10 đơn vị trong Khối cũng đã đóng góp được 53 triệu đồng để hỗ trợ cho các công chức, viên chức người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Khối. Ngoài ra, các đơn vị trong Khối cũng đã vận động, quyên góp được hàng trăm triệu đồng tiền mặt, hàng chục tấn rau, củ, quả để làm công tác từ thiện xã hội và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19 trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của Khối thời gian qua, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đánh giá cao những kết quả nổi bật của các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đạt được trong năm 2021; đồng thời hướng dẫn, định hướng một số nội dung trọng tâm để Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh thực hiện đạt kết quả cao thời gian tới.

Hội nghị cũng đã tiến hành bình xét để đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị và tặng bằng khen cho 4 đơn vị trong Khối đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng thống nhất bầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm Khối trưởng và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh làm Khối phó Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh năm 2022. 

DUY DANH - Báo Lâm Đồng

(http://baolamdong.vn/chinhtri/202201/khoi-thi-dua-cac-co-quan-dang-tinh-tong-ket-hoat-dong-nam-2021-3097802/)

Lượt xem: 389
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001169586
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 9.082
  •  Trong tháng: 48.146
  •  Trong năm: 208.084