Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 In trang
13/01/2022 05:09 CH

Hội nghị do đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Thế Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực; đồng chí Lê Thị Xuân Liên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Minh Tài - Phó Vụ trưởng, Vụ Địa phương V, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XI; các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2021, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) và các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Từ đó, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ năm 2021. Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã coi trọng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát toàn diện, đồng bộ ngay từ năm đầu tiên của nhiệm kỳ với quyết tâm cao, hành động quyết liệt và đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết thống nhất trong từng cấp ủy, tổ chức đảng và toàn Đảng bộ. Cấp ủy các cấp cũng đã kịp thời quán triệt, nghiên cứu học tập nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các văn bản của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Trong năm 2021, số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tăng so với năm 2020, chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát đã có nhiều chuyển biến.

Trao giấy khen của UBKT Tỉnh ủy cho các tập thể

Theo thống kê của UBKT Tỉnh ủy, trong năm 2021, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra 2.328 tổ chức đảng và 4.762 đảng viên; giám sát chuyên đề 917 tổ chức đảng và 2.926 đảng viên. Trong năm qua, toàn Đảng bộ đã tiến hành kỷ luật 1 tổ chức đảng và 284 đảng viên; giải quyết khiếu nại kỷ luật 3 trường hợp; giải quyết tố cáo 1 tổ chức đảng và 18 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, các nghị quyết chuyên đề quan trọng của địa phương, đơn vị; những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm nổi cộm, có dư luận xấu, có nhiều đơn thư tố cáo, khiếu nại; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… 
 
Trong năm qua, công tác phối hợp giữa UBKT với các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy và các ngành chức năng có bước chuyển biến, chủ động, kịp thời và hiệu quả hơn, nhất là trong việc trao đổi, cung cấp thông tin về dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết các vấn đề phát sinh, đơn thư tố cáo, khiếu nại, xử lý kỷ luật đảng và chính quyền. Tổ chức bộ máy, mô hình hoạt động của UBKT các cấp trong tỉnh cũng đã được kiện toàn và đổi mới; vai trò của thành viên UBKT được phát huy tối đa; cán bộ làm công tác kiểm tra ngày càng trưởng thành. Qua đó, góp phần từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia ý kiến nêu lên những kết quả nổi bật, những khó khăn, hạn chế, tồn tại trong công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới. 

Đồng chí Đoàn Minh Tài – Phó Vụ trưởng, Vụ Địa phương V, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Tài – Phó Vụ trưởng, Vụ Địa phương V, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã phát biểu, trao đổi một số nội dung vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và định hướng một số nhiệm vụ thực hiện thời gian tới..

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương những kết quả mà các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2021. Cùng với đó, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng đã nhấn mạnh một số nội dung cơ bản để cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tổ chức thực hiện hiệu quả thời gian tới như: cần tiếp tục đổi mới nội dung kiểm tra, giám sát; chủ động nghiên cứu, tham mưu để ban hành cơ chế trách nhiệm của UBKT các cấp; tiếp tục phát huy và gắn trách nhiệm ủy viên UBKT phụ trách địa bàn. Trong xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát phải bám sát chỉ đạo của cấp ủy, UBKT cấp trên, nhiệm vụ chính trị, tình hình địa phương, đơn vị và yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy để lựa chọn nội dung, đối tượng kiểm tra, giám sát phù hợp. UBKT các cấp cần phải chủ động tích cực hơn nữa và thể hiện vai trò, trách nhiệm trong tham mưu cho cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; cần tiếp tục củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy UBKT các cấp; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ làm công tác kiểm tra có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tính chiến đấu cao, nắm chắc các quy định của Đảng, Nhà nước có kỹ năng nghiệp vụ giỏi, phương pháp làm việc khoa học, sâu sát và thận trọng. UBKT các cấp cần xác định và tập trung vào kiểm tra những nút thắt, điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và những vấn đề xã hội quan tâm…

Ký kết giao ước thi đua năm 2022

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã tặng giấy khen cho 8 tập thể đạt thành tích tốt trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2021. UBKT Tỉnh ủy cũng đã phát động thi đua năm 2022 và tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua ngành kiểm tra Đảng tỉnh năm 2022.

DUY DANH - Báo Lâm Đồng

(http://baolamdong.vn/chinhtri/202201/tien-hanh-kiem-tra-2328-to-chuc-dang-va-4762-dang-vien-trong-nam-2021-3098815/)

 

Lượt xem: 1.084
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001165493
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 4.989
  •  Trong tháng: 44.053
  •  Trong năm: 203.991