Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 In trang
29/06/2022 05:21 CH

Chiều ngày 28/6/2022, tại Thành uỷ Đà Lạt, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Các đồng chí: Đặng Thế Hải –Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và Lê Thị Xuân Liên -  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phạm Thanh Sang – Phó Vụ trưởng Vụ địa bàn 7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tham dự hội nghị.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã quán triệt, học tập, tuyên truyền đầy đủ, nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đến tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát trong tình giai đoạn, qua đó đổi mới mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, vào cuộc tích cực và quyết liệt.

Phần lớn cấp ủy, tổ chức đảng đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, tập trung kiểm tra, giám sát các nghị quyết quan trọng của Đảng, những lĩnh vực ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; kiểm tra, giám sát vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cấp ủy viên cùng cấp, cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra các cấp được triển khai toàn diện, đồng bộ, bám sát chương trình đã xây dựng. Bên cạnh đó, trước yêu cầu của nhiệm vụ trong mỗi thời điểm, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung nội dung kiểm tra, giám sát cho phù hợp và hiệu quả. Chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát có hiệu quả và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác do cấp ủy giao.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Thành viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tăng cường giám sát thường xuyên, bám sát địa bàn, lĩnh vực, kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy và Thường trực Ủy ban chỉ đạo xử lý.

Tổ chức bộ máy Ủy ban Kiểm tra được quan tâm kiện toàn, phát huy tối đa năng lực cán bộ, qua đó nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạu; Ủy ban Kiểm tra hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, vẫn còn những hạn chế tồn tại như: Việc triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ có nơi chưa đảm bảo kế hoạch đề ra. Việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm còn nhiều hạn chế về công tác nắm tình hình, phát hiện vi phạm để tiến hành kiểm tra. Vì vậy, trong 6 tháng đầu năm số lượng tổ chức đảng và đảng viên vi phạm được phát hiện và kiểm tra chưa nhiều so với tình hình vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Công tác kiểm tra, giám sát phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy một số Ủy ban Kiểm tra cấp huyện chưa tốt, chưa tập trung vào những vẫn đề nổi cộm, điểm nóng, cơ dư luận. Có Ủy ban Kiểm tra còn lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành chưa nghiêm chỉ đạo của cấp trên trong xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến thực tiễn thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, cơ sở. Đồng thời, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm.

theo NGỌC NGÀ - Báo Lâm Đồng

(Link: http://baolamdong.vn/chinhtri/202206/uy-ban-kiem-tra-tinh-uy-so-ket-cong-tac-6-thang-dau-nam-2022-3122937/)

Lượt xem: 512
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001117733
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 8.832
  •  Trong tháng: 51.964
  •  Trong năm: 156.231