Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng năm 2022 In trang
17/05/2022 08:45 SA

Sáng ngày 17/5/2022 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022. Đến dự có đồng chí Đặng Thế Hải – Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Lê Thị Thắm – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Tham gia lớp bồi dưỡng có 170 học viên là cán bộ, công chức công tác trong ngành kiểm tra Đảng cấp huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra cấp cơ sở. 

Trong thời gian 4 ngày (17/5 - 20/5/2022), các học viên được tìm hiểu các chuyên đề, gồm: Khái quát chung về mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng hiện nay; kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kỷ luật của Đảng và thi hành kỷ luật của Đảng; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; công tác giám sát trong Đảng; giải quyết tố cáo trong Đảng; kiểm tra tài chính Đảng; hoạt động thống kê, tổng hợp trong công tác kiểm tra của Đảng.

 Bên cạnh đó, các học viên sẽ tham gia thảo luận một số tình huống nghiệp vụ để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp thiết thực nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra của Đảng và áp dụng vào thực tiễn công tác sau này.

Thông qua lớp học nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho các học viên về mục đích, yêu cầu, quy trình, phương pháp, cách thức tiến hành, triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Qua đó, giúp học viên kịp thời cập nhật nội dung về công tác kiểm tra, giám sát Đại hội XIII của Đảng; đồng thời, nâng cao và thống nhất nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng, phương pháp làm việc cho cán bộ làm công tác kiểm tra đảng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 

TUẤN HƯƠNG - Báo Lâm Đồng

(Nguồn: http://baolamdong.vn/chinhtri/202205/boi-duong-nghiep-vu-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-va-ky-luat-dang-nam-2022-3116542/)

Lượt xem: 501
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001165496
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 4.992
  •  Trong tháng: 44.056
  •  Trong năm: 203.994