Giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý I/2024 In trang
15/04/2024 10:08 CH

Nhìn chung, từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tập trung triển khai nhiệm vụ cơ bản theo chương trình, kế hoạch đề ra. Một số đơn vị như thành phố Đà Lạt, huyện Đam Rông, Di Linh, Lâm Hà, Đạ Tẻh đã thực hiện toàn diện, có kết quả tất cả các nhiệm vụ theo quy định Điều lệ Đảng, trong đó có nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra, giám sát kê khai tài sản, thu nhập.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị chưa quan tâm và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ, tiến độ thực hiện còn chậm. Công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm còn hạn chế; giám sát sát chuyên đề nhiều nhưng qua giám sát chưa phát hiện dấu hiệu vi phạm để chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

Cấp ủy cấp huyện đã và đang tiến hành 15 cuộc kiểm tra theo Điều 30 Điều lệ Đảng đối với 17 tổ chức đảng và 21 đảng viên là cán bộ chủ chốt. Tiến hành 12 cuộc giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức đảng và 17 đảng viên là cán bộ chủ chốt; kết quả mới hoàn thành 1 cuộc giám sát đối với 1 tổ chức đảng và 1 đảng viên. Hoàn thành xem xét, thi hành kỷ luật 6 đảng viên, trong đó có 4 cấp ủy viên; gồm 3 trường hợp cảnh cáo (Bảo Lộc, Di Linh), 3 trường hợp bị khai trừ ra khỏi Đảng (Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh).

Ủy ban Kiểm tra cấp huyện đã tiến hành 11 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối vói 6 tổ chức đảng và 14 đảng viên; hiện có mới hoàn thành 2 cuộc đối với 2 đảng viên; kết luận 2 đảng viên có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách, tuy nhiên qua xem xét tình tiết giảm nhẹ nên không thi hành kỷ luật, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc  đối với huyện Di Linh.

Về giám sát chuyên đề, đã hoàn thành 7 cuộc đối với 7 tổ chức đảng và 8 đảng viên, kết luận có 7 tổ chức và 8 đảng viên có hạn chế, khuyết điểm; đang triển khai 6 cuộc đối với 5 tổ chức đảng và 7 đảng viên. Hoàn thành việc xem xét, thi hành kỷ luật 9 đảng viên (có 5 cấp ủy viên) với 2 trường hợp bị khai trừ thuộc Công an tỉnh và huyện Cát Tiên, kỷ luật cảnh cáo 2 đảng viên và khiển trách 5 đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý, kiến nghị về một số vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong thực hiện công tác kiểm tra giám sát liên quan đến công tác cán bộ, công tác quy hoạch, một số vụ việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kê khai thu nhập, tài sản…

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đề nghị các Huyện uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc trong thời gian tới tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát với quan điểm làm thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ.

Triển khai thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát Quý II/2024 theo chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đồng thời, chủ động nắm tình hình kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung kiểm tra, giám sát đối với các lĩnh vực như: Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; quản lý đất đai, trật tự xây dựng; tài nguyên khoáng sản; quản lý đất công, tài sản công; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo nghị quyết đại hội Đảng các cấp; phòng, chống tham nhũng; kê khai tài sản, thu nhập…

NGUYỆT THU - Báo Lâm Đồng

(link nguồn: https://baolamdong.vn/chinh-tri/202404/giao-ban-cong-tac-kiem-tra-giam-sat-quy-i2024-3d6143b/)

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001421794
  •  Đang online: 32
  •  Trong tuần: 32
  •  Trong tháng: 12.084
  •  Trong năm: 460.292